Bạn có để dầu ô liu gần bếp? Đây là lý do tại sao không nên làm điều đó!

ngày 24/08/2020

Bạn có đặt chai dầu ô liu gần bếp không? Tốt nhất bạn nên tìm một nơi để khác. Đặt dầu ô liu bên cạnh bếp có thể ảnh hưởng đến hương vị của dầu - đặc biệt là các loại dầu nguyên chất. Nhiều người nghĩ rằng dầu có thời hạn sử dụng rất dài, nhưng thực tế không phải vậy. Một số chuyên gia đã tuyên bố rằng dầu có thời hạn sử dụng là 6 tháng sau khi mở nắp, đặc biệt nếu nó được để gần nguồn nhiệt.

Dầu ấm sẽ hết hạn sử dụng sớm hơn và sẽ bị ôi sau một thời gian sử dụng. Theo các chuyên gia, dầu sẽ bắt đầu có vị hơi giống như các loại hạt và giấm. Nơi hoàn hảo để đặt chai dầu là nơi có nhiệt độ trung bình trong nhà từ 14 đến 18 độ C.

Tốt nhất hãy bảo quản dầu ô liu ở nơi thoáng mát tủ đựng thức ăn, tủ bên dưới bồn rửa, tránh xa bếp, ánh sáng mặt trời và các vật dụng sinh nhiệt khác. Hạn chế đóng mở nắp nhiều lần, vặn chặt nút sau khi sử dụng.

Để dầu ô liu vào tủ lạnh sẽ khiến dầu dễ đóng cục. Từ đó việc chế biến sẽ tốn thời gian hơn và không thể bảo quản dầu ô liu được lâu hơn, chất lượng của dầu cũng sẽ giảm đi.

Ngọc Huyền – Theo tips-and-tricks


Nguồn: Báo Em Đẹp