6 loại cây chẳng khác nào 'thuốc giảm đau' tự nhiên trồng trong nhà vừa lọc không khí vừa giảm căng thẳng

ngày 17/03/2022

Những loại cây cảnh này không những có tác dụng lọc không khí mà còn giúp bạn trở nên vui vẻ hơn, lạc quan hơn trước tình hình dịch bệnh.

Số ca nhiễm COVID-19 tăng cao mỗi ngày có thể khiến nhiều người lo âu. Thậm chí, trên toàn cầu nhiều người rơi vào trạng thái rối loạn trầm cảm nghiêm trọng. Cần biết rằng, sự lạc quan là một trong những yếu tố quan trọng để chúng ta chiến thắng đại dịch. Khi lạc quan, cơ thể sẽ tiết ra hormone endorphin. Loại hormone này được ví như thuốc “giảm đau” giúp giảm stress tự nhiên của cơ thể, sản sinh cảm giác thư thái, phấn chấn, lạc quan yêu đời. Ngoài ra còn tăng cường sức đề kháng, giảm cơn đau, stress và làm chậm quá trình lão hóa.

Những loại cây cảnh này vừa có tác dụng lọc không khí, giúp môi trường sống xung quanh bạn trở lên sạch hơn, vừa có tác dụng giúp bạn trở lên lạc quan vui vẻ, yêu đời và bình tĩnh đi qua đại dịch lần này.

Hoa oải hương

Hoa oải hương thải ra khí oxy vào ban đêm, vì vậy nó giúp không khí trong nhà trở nên trong lành hơn. Bên cạnh đó, hoa oải hương cũng giúp giảm lo lắng, giúp bạn lạc quan, yêu đời và… dễ ngủ hơn.

Theo một nghiên cứu, mùi hương của hoa oải hương giúp trẻ sơ sinh ít khóc, khiến các bé ngủ ngon hơn đồng thời giảm căng thẳng cho cả người mẹ.

Húng quế tây

Loại cây này không chỉ là nguyên liệu yêu thích của các bà nội trợ mà chúng còn có tác dụng cải thiện tâm trạng của người sống trong nhà.

Hợp chất linalool trong húng quế chính là chất tạo hương thơm cho loại cây này.

Theo phong thủy cây húng quế mang ý nghĩa phát tài phát lộc. Trồng cây húng quế ở các hướng bắc, hướng đông hoặc hướng đông bắc trong nhà sẽ giúp triệt tiêu những năng lượng tiêu cực.

Ảnh minh họa

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có thể thanh lọc hơn 1.000 loại chất độc hại có trong không khí. Đặc biệt, dương xỉ ít sâu bệnh, chỉ cần cung cấp đủ độ ẩm, không cần tốn thời gian.

Nếu trồng trong nước, cây dương xỉ sẽ tách asen ra khỏi nguồn nước, lọc các chất bẩn có hại. Bên cạnh đó, cây dương xỉ còn là vị thuốc chữa bong gân, đau lưng, mỏi gối, bạch đới, tiêu chảy, suy yếu khí huyết, đau mỏi các khớp và là một phương thuốc cầm máu rất nhanh.

Theo phong thủy, dương xỉ tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự kiên định và bền bỉ của một người.

Cây hoa hồng

Theo các nhà khoa học ở Nhật thì việc ngắm loại cây cảnh sắc hương vẹn toàn này mỗi ngày giúp mọi người có cảm giác thư giãn, thoải mái hơn.

Hoa hồng được xem như biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc, lòng chung thủy và sự khát khao vươn tới cái đẹp. Mùi hương của loài hoa này có thể giúp tâm trạng tốt hơn và đầu óc được thư giãn. Ngoài ra, ngắm những bông hoa hồng mỗi sáng cũng giúp bạn có động lực bắt đầu ngày mới.

Cây lan ý

Cây lan ý có khả năng lọc không khí và hút bụi hàng đầu. Khi lá cây bám nhiều bụi bạn nên dùng khăn ướt lau sạch hoặc dùng vòi sen rửa nhẹ lớp bụi đó đi.

Loại cây này có khả năng hấp thụ sóng điện từ phát ra từ wifi, tivi, máy tính, laptop, đồ điện tử,… hay tia tử ngoại, hồng ngoại.

Bên cạnh đó, cây lan ý giúp mang đến sự tươi mát, thoáng đãng cho môi trường xung quanh, giảm stress và tạo năng lượng mới cho con người.

Cây hương thảo

Đặt cây hương thảo trong nhà không chỉ khử bớt mùi hôi, thanh lọc không khí, xua đuổi muỗi ruồi mà còn giúp căn nhà thêm đẹp.

Theo phong thủy, cây hương thảo còn có thể trừ được tà ma, bùa chú, mang lại may mắn, bình an cho chủ nhân.

Thể thao & Văn hóa