5 mẹo chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả nhất

ngày 12/12/2022

Chạy là cách tuyệt vời để giảm cân, săn chắc và tăng cường đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn tối đa hóa kết quả từ các bài tập chạy của mình, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên thực hiện kèm một vài chiến lược bổ sung.

Sau đây là 5 mẹo chạy bộ hàng đầu giúp giảm cân hiệu quả:

Chạy là một cách tuyệt vời để giảm cân, săn chắc và tăng cường đốt cháy chất béo

Luyện tập cách quãng

Mẹo đầu tiên trong số những mẹo chạy bộ để giảm cân có liên quan đến việc luyện tập cách quãng. Theo đó, thay vì thực hiện một lần chạy 20 phút với tốc độ ổn định, hãy thực hiện các khoảng thời gian chạy khác nhau trong suốt buổi chạy của bạn.

Cụ thể, chạy nhanh hơn trong khoảng thời gian ngắn, sau đó chạy chậm hơn để phục hồi, thay vì chỉ chạy với cường độ trung bình trong suốt một thời gian dài.

Tập luyện cách quãng có lợi ích là giúp tăng lượng calo bạn đốt cháy sau khi tập luyện bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể giảm cân hiệu quả.

Chạy ngắn hơn nhưng thường xuyên hơn

Hãy cân nhắc thực hiện các bài chạy thường xuyên hơn nhưng có thời gian chạy ngắn hơn

Thay vì thực hiện một bài chạy dài một đến hai lần mỗi tuần, hãy cân nhắc thực hiện các bài chạy thường xuyên hơn nhưng trong thời gian ngắn hơn.

Điều này sẽ giúp giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn được kích hoạt mỗi ngày và cho phép cơ thể bạn phục hồi tốt hơn cũng như xây dựng cơ bắp và gân của bạn để xử lý các cuộc chạy dài hơn.

Nói chung, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nếu có nhiều ngày tập thể dục hơn, ngay cả khi bạn chỉ có thời gian tập luyện cá nhân ngắn hơn.

Bổ sung nước trong thời gian chạy dài

Nếu bạn có kế hoạch chạy lâu hơn 30 phút, bạn nên uống nước

Nếu bạn có kế hoạch chạy lâu hơn 30 phút, bạn nên uống nước. Uống nước điện giải cũng tốt, mặc dù nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn nên chọn đồ uống không chứa calo.

Nếu bạn đang chạy lâu hơn một giờ, bạn phải bổ sung nước và chất điện giải nhưng phải là loại không đường.

Tiêu thụ carbs trước và sau tập luyện

Nếu bạn muốn ăn các thực phẩm carbohydrate có đường huyết cao thì thời điểm tốt nhất để ăn mà vẫn có thể giảm béo là trước và sau thời gian tập luyện của bạn

Lượng insulin và đường tăng đột biến sẽ được cơ thể bạn sử dụng trong quá trình tập luyện, điều này giúp chống lại tác động tiêu cực đến việc tăng cân trái ngược với việc ăn lượng carbs đường huyết cao trước khi đi ngủ.

Do đó, nếu bạn định thưởng thức một số loại carbs và đường tiêu hóa nhanh hơn, hãy ăn chúng trong vòng một giờ trước hoặc sau khi tập luyện.

Tránh chạy trên vỉa hè

Chạy quá nhiều trên vỉa hè khiến bạn có nguy cơ bị viêm gân và các vấn đề mãn tính khác ở bàn chân, đầu gối và hông

Bê tông trải nhựa và nhựa đường là những vật liệu rất phổ biến cho đường chạy bộ và đường đi bộ. Tuy nhiên, chạy quá nhiều trên vỉa hè khiến bạn có nguy cơ bị viêm gân và các vấn đề mãn tính khác ở bàn chân, đầu gối và hông cao hơn so với chạy trên các bề mặt mềm hơn như đường mòn, cỏ hoặc đất không trải nhựa nói chung.

Bạn có thể chạy trên vỉa hè một cách an toàn nếu bạn tăng tốc từ từ và đừng lạm dụng.

Thay vì thế, một đường chạy ngoài trời sẽ là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo bạn không bị chấn thương và có thể sải bước chạy thoải mái. Đây là chìa khóa giúp bạn có thể giảm cân lâu dài khi chạy bộ.

Nguồn: suckhoedoisong.vn