5 lỗi chăm sóc da những người da đẹp không bao giờ mắc phải

ngày 20/12/2021

Muốn duy trì làn da khỏe đẹp, trẻ lâu, chị em nên sửa 5 sai lầm sau đây.

Chăm da vừa dễ lại vừa khó. Nếu chị em thực hiện đúng thì dù chỉ dùng sản phẩm bình dân, tối giản quy trình, làn da vẫn thừa sức đẹp lên. Ngược lại, khi thường xuyên mắc lỗi, chị em dù dùng sản phẩm đắt, quy trình cầu kỳ đến đâu thì làn da vẫn khó cải thiện. Sau đây chính là 5 lỗi skincare rất phổ biến của chị em, muốn có làn da khỏe đẹp trẻ lâu thì phải từ bỏ ngay.

1. Tẩy da chết quá đà

Tẩy tế bào chết giúp bạn có được làn da mịn màng, tươi sáng hơn nên một số chị em sẽ "tham" thực hiện bước skincare này với tần suất dày đặc. Và về lâu dài, điều này sẽ làm tổn thương da.

Theo bác sĩ Ben Johnson - nhà sáng lập của thương hiệu chăm sóc da Osmosis Pur Medical Skincare: "Hành động tẩy da chết quá đà sẽ bào mòn hàng rào bảo vệ của làn da". Bác sĩ nhấn mạnh thêm: "Một khi lớp màng này trở nên mỏng manh, suy yếu, làn da của bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi chất độc hại từ môi trường, ánh nắng mặt trời, dẫn đến lão hóa sớm". Bạn chỉ nên tẩy da chết nhiều nhất là 2 - 3 lần/tuần mà thôi.

2. Bôi đồ dưỡng da không đúng thứ tự

"Một trong những chìa khóa giúp tối ưu hiệu quả của các món skincare, đó chính là bôi từ sản phẩm mỏng nhẹ cho đến dày hơn, không kể thành phần hoạt tính có trong đó là gì", theo bác sĩ Dennis Gross - nhà sáng lập thương hiệu skincare nổi tiếng cùng tên. "Những sản phẩm có kết cấu dày có thể ngăn không cho các món mỏng nhẹ hơn thẩm thấu, phát huy hiệu quả", bác sĩ cho biết thêm. Bởi vậy, nếu không bôi đồ dưỡng da đúng thứ tự, làn da của bạn sẽ khó trở nên đẹp hơn, dù mất rất nhiều công sức skincare.

3. Dùng dụng cụ trang điểm không sạch

Mút trang điểm, cọ makeup không được làm sạch thường xuyên sẽ trở thành một ổ vi khuẩn, khiến làn da của bạn bị kích ứng, lên mụn. Do đó, ít nhất là khoảng 1 - 2 tuần/lần, chị em nên làm sạch các dụng cụ trang điểm bằng nước/dầu tẩy trang, hay dầu gội đầu dịu nhẹ…, rồi phơi khô. Như thế, bạn sẽ loại bỏ được một trong các nguyên nhân khiến mụn bùng phát.

4. Dùng sản phẩm quá khắc nghiệt với làn da

Theo bác sĩ nổi tiếng Howard Murad tại California: "Những ai bị mụn thường có suy nghĩ là họ cần để cho làn da được khô ráo. Vì vậy, họ có xu hướng tìm đến những sản phẩm quá khắc nghiệt (như là sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, tẩy da chết dạng hạt, toner chứa cồn), nhưng các lựa chọn này có thể khiến da kích ứng trầm trọng hơn".

Bác sĩ khuyên chị em nên tìm đến các sản phẩm đặc trị có công dụng xoa dịu, nhưng vẫn hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về da. Và đừng quên, sau khi dùng các món đặc trị, các nàng hãy bôi kem dưỡng để da được bổ sung độ ẩm, đồng thời khóa chặt các thành phần tốt.

5. Rửa mặt bằng nước quá nóng

Dùng nước nóng vào mùa đông để rửa mặt tưởng là hợp lý nhưng lại cực kỳ gây hại cho da. Bác sĩ Murad cho hay: "Nước nóng sẽ rửa trôi độ ẩm và lớp dầu tự nhiên cần thiết cho làn da". Và đây chính là lý do, nếu thường xuyên rửa mặt bằng nước nóng, da bạn dễ bị khô nẻ, kích ứng hơn. Tốt nhất, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm tạo cảm giác dễ chịu, và bảo toàn sức khỏe cho làn da.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/5-loi-cham-soc-da-nhung-nguoi-da-dep-khong-bao-gio-mac-phai-2220211912221615769.htm