4 mẹo đơn giản để lớp trang điểm không bị trôi

ngày 07/05/2021

Làm mát da trước khi trang điểm

Nên làm mát da trước khi trang điểm.

Đá lạnh sẽ làm mát da thật nhanh, giúp các lỗ chân lông se khít lại và lớp trang điểm lâu trôi hơn. Đây là một trong những mẹo được rất nhiều chuyên gia trang điểm áp dụng cho người mẫu trong hậu trường các show diễn.

Bạn hãy dùng một viên đá lạnh nhỏ, thoa nhẹ lên khắp bề mặt da trong 3-5 giây, tránh vùng da mỏng quanh mắt, sau đó dùng một chiếc khăn sạch và thấm khô da rồi bắt đầu thoa kem dưỡng ẩm cho da trước khi bắt đầu trang điểm.

Cách giúp chân mày không lem dưới nước

Bạn nên sử dụng sản phẩm kẻ chân mày dạng chì để màu chân mày bền và không lem nếu như bắt gặp trời mưa. Xu hướng hiện nay là dạng chân mày tự nhiên, bạn chỉ cần chuốt một lớp mỏng để dáng chân mày thanh tao hơn, tránh dùng phấn dạng bột để chuốt chân mày vì dễ lem.

Chọn mascarra không màu

Hầu hết các nhãn hàng mỹ phẩm từ cao cấp đến bình dân đều có dòng mascara không trôi. Để mascara không bị lem và vón cục, bạn có thể dùng mascara loại không màu chải lông mi thành tép trước. Đợi khô, bạn chọn loại masacra không trôi chuốt lại một lần nữa.

Lựa chọn má hồng dạng kem hoặc sáp

Để có má hồng xinh xắn đặc biệt ngay cả trong ngày mưa bạn nhất định phải dùng phấn má dạng kem hoặc sáp hoặc dạng cushion. Hãy gác lại một bên các loại phấn má dạng bột, bởi chỉ cần gặp nước là chúng sẽ bay hết ngay. Để có má kem đẹp, tự nhiên bất chấp mưa gió, sau khi đánh nền, che khuyết điểm bạn nên phủ phấn má ngay. Tán kem má nhẹ bằng đầu ngón tay, chú ý vào vị trí xương gò má.

Theo Tiêu dùng